“Ngày Hội Sắc Màu” 2021: Khi Măng Non Cũng Là “Chiến Sĩ”, Góp Sức Mình Chiến Đấu Với Covid

  • 27/07/2021, 23:40 PM
  • 4731

“Vững tin Việt Nam”- Thông điệp về một Việt Nam tươi đẹp, chiến thắng trong cuộc chiến chống Covid-19 đã được lựa chọn làm chủ đề cho cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” do Hội Đồng đội Trung Ương phối hợp cùng nhãn hàng Colokit của Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Mỗi bức tranh là một sự đóng góp cho quỹ Vắc-xin của Chính phủ

Theo thông tin Ban tổ chức chương trình đưa ra trong buổi họp báo ngày 19.06 vừa qua, mỗi bức tranh mà các em tự vẽ và gửi về cho chương trình sẽ đóng góp 2.000 đồng vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ.

Kinh phí này được quy đổi và được hỗ trợ bởi ban tổ chức cuộc thi, nhãn hàng Colokit và Tập đoàn Thiên Long căn cứ theo tổng số lượng tranh vẽ hợp lệ được tổng kết ở cuối chương trình.    

Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” 2021 tại Hà Nội

Thông qua cuộc thi này, nhãn hàng Colokit và Hội Đồng đội Trung ương mong muốn khơi dậy tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; giáo dục các em tri ân những người thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh nơi tuyến đầu. Đồng thời, cuộc thi cũng hướng dẫn các em cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, tuân thủ nguyên tắc phòng dịch 5K của Bộ Y tế.

Đặc biệt hơn, với sự đóng góp mang tính thực tế vào quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ, Ban tổ chức đã trao cơ hội để các em thiếu nhi hiểu được thế nào là “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, góp phần sức lực nhỏ bé của mình trong cuộc chiến không tiếng súng với “giặc Covid” của thời đại.

Thông qua cuộc thi, các công dân nhí được giáo dục về ý thức phòng chống dịch bệnh, ý thức tránh nhiệm với xã hội và tinh thần tri ân những lực lượng chống dịch ở tuyến đầu

“Vững tin Việt Nam” – Chủ đề bảo vệ một Việt Nam tươi đẹp

Về chủ đề cuộc thi, họa sĩ Lê Trọng Lân – Nguyên Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật chuyên ngành Hội họa, hội Mỹ thuật Việt Nam; Trưởng Ban giám khảo cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” 2021 cho biết: “Trong cuộc thi này, các em nên chú ý bám sát chủ đề “Vững tin Việt Nam”. Vững tin nghĩa là các em có thể nói lên tình yêu của mình với quê hương đất nước, quê hương đó đẹp đẽ như thế nào và chúng ta cần làm gì để bảo vệ quê hương ấy, nhất là trong bối cảnh chúng ta đang có dịch bệnh như hiện nay.”

Họa sĩ Lê Trọng Lân cùng các thành viên trong Ban tổ chức chụ p ảnh lưu niệm cùng các em học sinh

Theo họa sĩ Lê Trọng Lân, các em học sinh hoàn toàn có thể cụ thể hóa tình yêu của mình với quê hương đất nước thông qua những hành động rất nhỏ như: “Giữ gìn vệ sinh cá nhân, giữ gìn quan hệ cộng đồng lành mạnh, an toàn, đúng như như yêu cầu của Chính Phủ đã phát động. Đồng thời, các em cũng có thể nói lên tình yêu của mình với các lực lượng xã hội đang đứng ở tuyến đầu đất nước. Bằng tình yêu của mình, các em hãy gửi gắm toàn bộ cảm xúc và tình cảm của mình vào tranh vẽ bằng gam màu sặc sỡ, ánh sáng mạnh mẽ”.

https://www.youtube.com/watch?v=zAUXSGFaMCE

Chủ đề cuộc thi năm nay được đánh giá rất cao bởi tính nhân văn và tính thực tiễn. Ban tổ chức chương trình đã tạo ra một sân chơi rộng mở để các em được thể hiện quan điểm cá nhân và cảm xúc với các vấn đề thực tiễn xã hội. Đây là điều vô cùng quan trọng với các em thiếu nhi trong việc hình thành tư duy đúng đắn, cách nhìn nhận các vấn đề xã hội chuẩn mực với thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 – 15 tuổi.

Thể lệ đơn giản, giải thưởng hấp dẫn

Với nhiều sự thay đổi cùng nhiều chủ đề mang tính giáo dục, lồng ghép thông điệp cuộc sống, khơi gợi sức sáng tạo, trí thông minh của trẻ qua nghệ thuật màu sắc, tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Colokit và Ban tổ chức đã nỗ lực rất nhiều để bắt kịp với những cách thức mới, nền tảng mới và ứng dụng những quan điểm giáo dục tiến bộ.

Đây không chỉ là bước nhảy vọt trong các chương trình song hành cùng giáo dục Việt Nam mà còn là mục tiêu, là chiến lược, là hướng phát triển mới của tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long trong kỷ nguyên mới của sức mạnh tri thức.

Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing tập đoàn Thiên Long chia sẻ về những khát vọng của Thiên Long trong Kỷ nguyên mới của sức mạnh tri thức

Năm nay, nhãn hàng Colokit của tập đoàn Thiên Long phối hợp cùng Hội Đồng đội Trung ương mang đến những giải thưởng vô cùng hấp dẫn cho các thí sinh tham gia vẽ tranh. Các bài thi sẽ được phân chia thành 2 khối: Khối tiểu học và khối THCS.

Mỗi tuần ban tổ chức trao 10 giải, giải thưởng được chia đều cho 2 nhóm. Giải thưởng gồm thư chúc mừng của ban tổ chức cuộc thi và một bộ sản phẩm mỹ thuật Colokit trị giá 500.000 đồng.

Chung cuộc, Ban giám khảo và Ban tổ chức sẽ trao 1 giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng.

Các hạng mục còn lại gồm có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba, 30 giải khuyến khích.

Trị giá giải nhất 5 triệu đồng, giải nhì 3 triệu đồng, giải ba 2 triệu đồng cùng bằng khen của Hội đồng Đội T.Ư và một bộ sản phẩm mỹ thuật Colokit trị giá 500.000 đồng.

Giải khuyến khích gồm bằng khen của Hội đồng Đội T.Ư, tiền thưởng 500.000 đồng và một bộ sản phẩm mỹ thuật Colokit trị giá 500.000 đồng.

Thời gian nhận bài dự thi sẽ kéo dài từ ngày 22.6.2021 tới ngày 10.8.2021. Thông tin chi tiết về hình thức nhận bài và trao giải mỗi tuần, các bậc phụ huynh và các em học sinh có thể xem ngay tại website chính thức của Ngày Hội Sắc Màu ở địa chỉ: www.ngayhoisacmau.colokit.com